TỔ 4+5 - SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

         Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động giáo viên cùng nhau học tập từ thực tế việc học của học sinh. Ở đó giáo viên cùng nhau thiết kế kế hoạch dạy học, cùng dự giờ, quan sát, suy ngẫm và chia sẻ. Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra…có ảnh hưởng đến việc học của học sinh như thế nào? Trên cơ sở đó, giáo viên được chia sẻ, học tập lẫn nhau, rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học vào bài học hàng ngày một cách có hiệu quả.

 

Hôm nay ngày 22/9/2022, tổ 4+5 đã tổ chức Chuyên đề: Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học. Thông qua buổi sinh hoạt chuyên môn các đồng chí trong tổ đã có cơ hội giao lưu, chia sẻ, nắm rõ hình thức tổ chức và nội dung buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học. Tất cả các thành viên đã được tham gia đóng góp ý kiến, được nắm bắt và hiểu rõ hơn tầm quan trọng của buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học. Tiết dạy minh họa của đ/c Nguyễn Thị Kiều Anh đã được tổ xây dựng, góp ý kiến rút kinh nghiệm thống nhất được tiến trình từng hoạt động.  Toàn tổ tập trung quan sát việc học của học sinh, đưa ra các ý kiến đóng góp về cách học, suy nghĩ, giải quyết vấn đề của học sinh trên lớp học, để rút kinh nghiệm, bổ sung, đưa ra biện pháp nâng cao hiệu quả.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi sinh hoạt chuyên môn của tổ:

 

 

 

Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học đã tạo cơ hội cho mỗi giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm, phát huy khả năng sáng tạo trong dạy học. Thông qua hoạt động dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ dạy minh họa các đồng chí giáo viên trong tổ sẽ tích lũy và rèn luyện được một số kỹ năng dạy học.

Cô giáo Nguyễn Thị Kiều Anh đã thực hiện thành công tiết dạy của mình. Nhà trường hi vọng rằng với sự đổi mới trong sinh hoạt chuyên môn các đồng chí giáo viên sẽ quan tâm được nhiều hơn đến khả năng học tập của từng học sinh của mình, đồng thời các đ/c cũng nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo của mình trong việc áp dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học. Các đ/c sẽ tự tin hơn, không bị áp lực từ đó nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường ngày một đi lên.

 

                                                                                                              - TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN TIẾN -