TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN TIẾN SÔI NỔI HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM NĂM 2024

Thực hiện công văn số 136/GD&ĐT - CNTT v/v tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Lần thứ Ba năm 2024. Chiều thứ ba, ngày 23 tháng 4 năm 2024, trường Tiểu học Tân Tiến đã tổ chức thành công "Ngày hội đọc sách" chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với chủ đề "Sách quý tặng bạn". Ngày hội là dịp để thể hiện tầm quan trọng của việc phát triển văn hóa đọc trong thời đại hiện nay.

         Sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng, là người thầy vĩ đại thắp sáng trong mỗi chúng ta nguồn tri thức vô tận, dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả. Có thể nói sách là những ngưởi bạn gần gũi, chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn của con người.

Mặc dù trong những năm gần đây với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ thông tin, con người ngày càng tiếp cận đọc báo điện tử trên mạng ngày càng nhiều. Song việc đọc sách không phải vì thế giảm dần mà ngày càng lan rộng trong mỗi thế hệ con người Việt Nam. Bởi trong đời sống của mỗi chúng ta, sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng. Có thể nói sách là người thầy dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả. Sách là người bạn gần gũi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của mỗi chúng ta.

Với phương châm, mỗi người góp 1 quyển sách thì chúng ta sẽ được đọc nhiều cuốn sách hơn nên phần quyên góp sách được triển khai đến tất cả các giáo viên, học sinh và phụ huynh trong toàn trường.  Mỗi người tối thiểu quyên góp ít nhất một quyển sách giáo khoa (sách tham khảo, sách truyện ..) hoặc nhiều quyển sách với nội dung lành mạnh để góp vào tủ sách dùng chung của mỗi lớp và của thư viện, có nhiều giáo viên, phụ huynh học sinh hưởng rất ứng tích cực.

Hào hứng tham gia ngày hội đọc sách, nhiều lớp đã có phàn trang trí rất đẹp và ấn tượng. Sau đây là một số hình ảnh đẹp diễn ra tại ngày sách Việt Nam:

 

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 là sự kiện văn hóa quan trọng được nhà trường hưởng ứng mạnh mẽ. Các hoạt động được tổ chức tại ngày hội không chỉ tôn vinh giá trị của sách mà còn khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của sách trong học tập và cuộc sống. Ngày hội đã khuyến khích được tinh thần đọc sách của học sinh và huy động học sinh, phụ huynh, cộng đồng cùng chung tay xây dựng thư viện góc lớp, tủ sách dùng chung của nhà trường ngày một phong phú hơn.

                                                                                                                                - TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN TIẾN -